Một trong những câu ngạn ngữ cổ nhất là: “Hỡi con người, hãy biết mình!”. Nếu bạn muốn bán hàng hoá thành công, bạn phải biết món hàng đó. Đây cũng là một chân lý trong việc giao bán dịch vụ cá nhân. Bạn phải biết mọi nhược điểm của mình để có thể khắc phục hoặc loại bỏ hẳn chúng. Bạn phải biết mặt mạnh của mình để bạn có thể kêu gọi được sự chú ý đến nó khi bạn bán dịch vụ. Bạn có thể tự phân tích chính mình qua việc tìm hiểu các nguyên dẫn đến thất bại tiếp theo...
14. Có một hoặc nhiều nỗi sợ hãi trong sáu nỗi sợ hãi cơ bản.
Chúng phải được khống chế trước khi bạn có thể rao bán hữu hiệu các dịch vụ của mình.
15. Chọn lựa sai lầm người bạn đời.
Đây là một nguyên nhân gây thất bại phổ biến nhất. Mối quan hệ hôn nhân giúp cho con người có được sự tiếp xúc mật thiết nhất. Nếu mối quan hệ này không hoà hợp, nó có thể dẫn đến thất bại. Ngoài ra, nó sẽ là một hình thức thất bại được đánh dấu bởi nỗi khốn khổ và bất hạnh, phá huỷ mọi dấu hiệu tham vọng.
16. Quá thận trọng.
Người không phó mặc cho may rủi, nói chúng, họ chỉ được hưởng những gì còn lại sau khi những người khác đã chọn lựa xong. Tính quá thận trọng cũng xấu như không thận trọng. Cả hai đều là các thái cực cần phải đề phòng. Tự thân cuộc đời thì đầy những yếu tố may rủi.
17. Chọn lựa sai người cộng tác trong kinh doanh.
Đây là một trong những nguyên nhân gây thất bại phổ biến nhất. Trong việc rao bán các dịch vụ cá nhân, người ta phải rất cẩn trọng chọn lựa người chủ, đó là người thông minh, và biết truyền cảm hứng. Chúng ta tranh đua với những người mà chúng ta liên kết chặt chẽ nhất. Hãy chọn lựa một người chủ xứng đáng để tranh đua.
18. Mê tín dị đoan và thành kiến.
Mê tín dị đoan là một dạng sợ hãi. Nó cũng là dấu hiệu của sự ngu dốt. Người thành công phải biết mở rộng trí tuệ và không biết sợ bất kỳ điều gì.
19. Chọn sai nghề.
Không một ai có thể tiếp tục cố gắng mãi điều mà họ không thích. Biện pháp cốt yếu nhất trong việc rao bán dịch vụ cá nhân là biện pháp chọn lựa một nghề nghiệp mà bạn có thể toàn tâm toàn ý lao tới.
20. Thiếu tập trung cố gắng.
“Nghề nào cũng biết” ít khi nào là điều tốt. Hãy trập trung mọi nỗ lực vào một mục tiêu chính được xác định.
21. Thói quen chi tiêu bừa bãi.
Người ăn tiêu hoang phí không thể thành công, chủ yếu vì họ thường xuyên ở trong nỗi sợ hãi bị nghèo khó. Hãy hình thành thói quen tiết kiệm có hệ thống bằng cách đề ra tỷ lệ phần trăm xác định trong mức thu nhập của bạn. Tiền gửi ngân hàng sẽ làm cho người ta rất an tâm khi mặc cả rao bán dịch vụ cá nhân. Nếu không có tiền, người ta phải nhận những gì họ được cho và phải vui vẻ đón nhận chúng.
22. Thiếu nhiệt tình.
Không nhiệt tình, người ta không thể thuyết phục được người khác. Ngoài ra, nhiệt tình có tính lây lan, và người có nó, dưới sự kiểm soát, nói chung sẽ được hoan nghênh trong mọi nhóm người.
(còn nữa)